วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

What is the Super Absorbent Polymer -- MaxSAP ?

Super Absorbent Polymer -- MAXSAP เกี่ยวกับอะไร



ราคาถูกมาก เพียง   350  บาท/kg



Superabsorbent polymers (SAP) หรือ Slush power ซึ่งเป็นโพลิเมอร์ที่สามารถดูดซับของเหลว โพลิเมอร์ที่นำมาใช้ในการดูดซับนี้ จัดอยู่ในกลุ่ม hydrogel หรือ nanogel โดยเปลี่ยนจากสภาพน้ำที่เป็นของเหลวให้เก็บอยู่ภายใน gel ปริมาตรยังคงเดิมอยู่แต่ทำให้ไม่เปื้อน สารกลุ่มนี้ใช้ในผ้าอนามัยและผ้าอ้อมเด็ก




Super Absorbent Polymer -- MAXSAP เกี่ยวกับอะไร


Super absorbent polymer    :    ก็คล้ายกับของเล่นตัวดูดน้ำประกอบด้วยวัสดุ 2 ชนิดคือ สารโพลิอะคริลามีด (polyacrylamide) และสารไวนิลอะซีเตด-เอทิลีนโคโพลิเมอร์ (vinylacetate-ethylene copolymer) สารโพลิอะคริลามีดเป็นโพลิเมอร์ที่มีสมบัติของการดูดซับน้ำไว้ในโมเลกุลได้เ ป็นจำนวนมาก ผลการทดลองในห้องปฏิบัติการพบว่า สารสามารถดูดซับน้ำกลั่นในปริมาณมากกว่าน้ำหนักโพลิเมอร์ถึง 800 เท่า แต่หากทดลองกับน้ำชนิดอื่นอย่างเช่นน้ำประปาแล้ว ความสามารถในการดูดซับน้ำจะลดลง เพราะโดยทั่วไปน้ำประปามีสารต่าง ๆ เจือปนและแขวนลอยอยู่ สารนี้นอกจากถูกนำมาใช้เป็นของเล่นตัวดูดน้ำแล้วยังนิยมใช้เป็นดินวิทยาศาสต ร์ที่มีลักษณะเหมือนวุ้นใสมีสีสันสวยงาม เพราะสามารถเก็บกักน้ำได้มากซึ่งช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาในการรดน้ำบ่อย


Super absorbent polymer    :    ในทางวิชาการนั้น สารที่มีสมบัติดูดซับน้ำได้ในปริมาณมากจะถูกเรียกว่า สารโพลิเมอร์ดูดซับยิ่งยวด (super absorbent polymer - SAP) นอกจากสารโพลิอะคริลามีดที่ได้กล่าวมาแล้ว ยังมีสารอื่น เช่น สารโพลิอะคริลิกแอซิด (polyacrylic acid) สารโซเดียมโพลิอะคริเลต (sodium polyacrylate) เป็นต้น สารสองชนิดนี้เป็นสารดูดซับยิ่งยวดที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับการดูดซับน้ำเช่ นกัน แต่นิยมใช้เป็นสารดูดซับน้ำสำหรับผลิตภัณฑ์อย่างพวกผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเ ด็ก-ผู้ใหญ่ และผ้าอนามัยมากกว่า


สำหรับวัสดุชนิดที่สองที่เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งของตัวดูดน้ำคือ สารไวนิลอะซีเตด-เอทิลีนโคโพลิเมอร์ซึ่งเป็นโพลิเมอร์ได้จากปฏิกิริยาการเกิ ดโพลิเมอร์ระหว่างไวนิลอะซีเตดโมโนเมอร์ กับเอทิลีนโมโนเมอร์ โพลิเมอร์นี้ทำหน้าที่เป็นเสมือนแกนโครงสร้าง ทำให้ตัวดูดน้ำไม่สูญเสียรูปทรงไปเพราะการพองตัว ผู้เล่นจึงสามารถแช่ตัวดูดน้ำจนพอง นำมาผึ่งหรือตากให้น้ำระเหยแห้ง แล้วนำมาแช่น้ำซ้ำใหม่ได้หลายครั้ง โดยไม่ว่าจะแช่น้ำจนพองหรือหลังจากตากแห้งแล้ว รูปลักษณ์ (ไม่ใช่ขนาด) ของตัวดูดน้ำก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง



Super Absorbent Polymer กับความลับของการขยายร่าง


โดยทั่วไปการละลายของสาร คือ การที่สารชนิดหนึ่งแพร่กระจายจนมีความเข้มข้นของสารเท่ากันหมดทั่วทั้งของเหลว แต่ในตัวดูดน้ำนี้ เนื่องจากมันประกอบขึ้นจากสารโพลิเมอร์ดูดซับยิ่งยวดซึ่งเป็นสารโพลิเมอร์ที ่โมเลกุลมีขนาดใหญ่มาก อีกทั้งโครงสร้างโมเลกุลก็มีลักษณะคล้ายร่างแห หรือตาข่าย

ดังนั้น  Super Absorbent Polymer เมื่อโมเลกุลของน้ำแทรกซึมเข้าไปโมเลกุลของสารแล้ว โมเลกุลของสารโพลิเมอร์จึงเพียงแต่ถูกทำให้คลายตัวออกมา แต่ไม่สามารถแพร่กระจายออกได้เพราะการยึดติดกันของเส้นสายโพลิเมอร์ในโมเลกุ ลเอง จึงทำให้ลักษณะภายนอกหลังจากโพลิเมอร์ดูดน้ำเข้าไปแล้วมีลักษณะเป็นก้อนคล้า ยวุ้น หรือเจลใส และเมื่อนำก้อนโพลิเมอร์ที่อุ้มน้ำนั้นมาตากแดด หรืออบด้วยความร้อนเพื่อไล่น้ำแล้วก็จะได้สารโพลิเมอร์กลับคืนมาเหมือนเดิม ส่วนการที่โมเลกุลของน้ำสามารถยึดเกาะกับโมเลกุลของสารโพลิเมอร์ได้นั้น เกิดจากหมู่เอมีน (-NH2) ของสารโพลิอะคริลามีดเกิด "พันธะไฮโดรเจน" กับโมเลกุลน้ำ (H2O) แรงนี้เป็นแรงดึงดูดอย่างอ่อนที่เกิดเฉพาะอะตอมของไฮโดรเจนกับอะตอมของออกซิเจน (O) หรือไนโตรเจน (N) หรือฟลูออรีน (F) เท่านั้น


SUPER Absorbent Polymer -- Made You Saving .


Reduces Waste Disposal Costs – Expands in Volume by Less Than 1%.
Non-Biodegradable Polymer (40 CFR 264.314 (e)(ii))
Polycarboxylate Polymer Will Not Release Trapped Ionic Contaminants If Solute Evaporation Occurs.
Strong Ion Exchange Capability Allows For Heavy Metal Binding And For Many Solidified Wastes To Pass TCLP.
When Used Properly, Waste Sludges Will Pass Paint Filter Test (EPA 9095).
Polymer is Duratek Approved for Incineration.
Freeze-Thaw Tested. The Polymer Will Not Release Free Liquids.
Polymer Will Excellently Absorb Aqueous Wastes of pH > 4. For Highly Acidic Wastes, Neutralization (pH Adjustment) Is Recommended.




ติดต่อเรา Super Absorbent Polymer ได้เลยค่ะ


คุณมานพ ธิทิชยะกูร / ฝ่ายขาย

Mc-Zyme S.P. Corporation Co.,Ltd.
บริษัท แม๊คไซค์ เคมีคอล จำกัด



Tel.02-330-9187 .... นั้นเบอร์ office

เอามือถือไปดีกว่า -- 080-652 1221

Email : Manop.service@gmail.com



ฟรี !!! ตัวอย่างทดลอง Super Absorbent Polymer (Lab Test, Process Test)


คุณขอมา เราจัดให้ เรารอคุณอยู่ !!!!


เราส่ง Super Absorbent Polymer ให้ถึงที่ ค่ะ :

กรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด, ปทุมธานี, สระบุรี, นครปฐม, สมุทรปราการ, สุมทรสาคร, สระบุรี ฯลฯ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น